AttorNEIL - Atty. Neil Abayon

AttorNEIL - Atty. Neil Abayon Public Interest Lawyer-Educator | Litigation Lawyer | Minsan "family travel vlogger"

Follow to See More!
(15)

LEGAL CONCERNS: ✆+63 966 890 0928 or đź“§[email protected]
COLLABORATIONS: đź“§[email protected]

DAY 18 VP Sara Impeachment—“SCAM” at “MASTERMIND”: LEGAL ba ito sa Korte?
25/08/2026

DAY 18 VP Sara Impeachment—“SCAM” at “MASTERMIND”: LEGAL ba ito sa Korte?

On 25 August 2026, Day 18 na ng Impeachment Trial ni VP Sara. Ang i...

25/08/2026

Day 18 Impeachment Video:
Discuss natin ang importance ng COURT DECORUM—hindi ba yan kaartehan lang?

25/08/2026

DAY 17 VP Sara Impeachment—“STUPID KA”...SUMOBRA ba si Sen-Judge Tulfo?

On 24 August 2026, Day 17 na ng Impeachment Trial ni VP Sara. At ang pinaka interesting na nangyari ay ang pag sabi ni Sen-Judge Tulfo kay Witness Gina Acosta ng "you are stupid in the name of blind loyalty." Para klaro discuss natin.

MAIN DISCUSSIONS:
1. Ano ang update sa Impeachment Trial ni VP Sara as of 24 August 2026?
2. Discussion about Sen-Judge Tulfo's comment of "you are stupid in the name of blind loyalty." kay Witness Gina Acosta.
3. Ano na ba ang napatunayan ng Prosecution so far sa Alleged Confidential Fund misuse?

Your Honor, dun muna tayo sa "main quest" para mag-progress ang "storyline"-- from experience, sa mga RPG kasi, pag maso...
25/08/2026

Your Honor, dun muna tayo sa "main quest" para mag-progress ang "storyline"-- from experience, sa mga RPG kasi, pag masobrahan sa side quest, kahit na maka 100hours ka ng side quest, yung kontrabdiya ay ano pa rin... See more

25/08/2026

Day18 Impeachment:
1. Another day, another witness tayo...and new prosecutor; 2. Welcome back din to Sen-Judge APC.

DAY 17 VP Sara Impeachment—“STUPID KA”...SUMOBRA ba si Sen-Judge Tulfo?
24/08/2026

DAY 17 VP Sara Impeachment—“STUPID KA”...SUMOBRA ba si Sen-Judge Tulfo?

On 24 August 2026, Day 17 na ng Impeachment Trial ni VP Sara. At an...

24/08/2026

32M ang nagsu-SUGAL na PILIPINO? Ano ang SOLUSYON?

Currently, na sa millions ang active gamblers according to PAGCOR at yearly daw ito tumataas kasabay ang income ng industry na ito. Personally, tingin ko gambling is a societal problem that needs to be addressed. Recently naman, nag-file si Sen. Escudero ng Bill para labanan ang mga gambling promotions. Ito ba ang solusyon sa lumalalang gambling problem ng Pilipinas? Para klaro, discuss natin.

MAIN DISCUSSIONS:
1. Ano ba ang GAMBLING STATUS ng Pilipinas as of 2026?
2. Ano ang Senate Bill na finile ni Sen. Escudero na layunin labanan ang gambling advertisement and promotion?
3. Pwede ba pagbawalan mag advertise or promote ang isang negosyo?
4. Paano mapapalakas ang Senate Bill banning gambling ads?
5. Ano ang pwede maitulong ng TaongBayan sa mga ganitong advocacy?

24/08/2026

Impeachment Day 17 Video:
Main discussion ay tungkol sa "You are stupid in the name of blind loyalty."

Modus operandi... ito ba yung parang laglag bala, PDAF scam, flood control scam, etc...?
24/08/2026

Modus operandi... ito ba yung parang laglag bala, PDAF scam, flood control scam, etc...?

32M ang nagsu-SUGAL na PILIPINO? Ano ang SOLUSYON?
23/08/2026

32M ang nagsu-SUGAL na PILIPINO? Ano ang SOLUSYON?

Currently, na sa millions ang active gamblers according to PAGCOR a...

Address

4th Floor, Unit 401, Vinia Tower, EDSA, Brgy. Philam
Quezon City
1104

Opening Hours

Monday 9am - 5pm
Tuesday 9am - 5pm
Wednesday 9am - 5pm
Thursday 9am - 5pm
Friday 9am - 5pm

Telephone

+639668900928

Alerts

Be the first to know and let us send you an email when AttorNEIL - Atty. Neil Abayon posts news and promotions. Your email address will not be used for any other purpose, and you can unsubscribe at any time.

Contact The Business

Send a message to AttorNEIL - Atty. Neil Abayon:

Shortcuts

Share