19/08/2026
திமுக
மற்ற கட்சிகள் எல்லாம்
ஆதாரம் இருக்கான்னு கேக்குறாங்க ..
எல்லா தணிக்கை ஆதாரமும் என் டேபிள்ல இருக்கு… fileஅ open பண்ண வச்சிடாதீங்க//னு டயலாக் பேசுறாரு முதல்வர்😂
வேளாண் துறையில audit(தணிக்கை) நடக்குறப்ப பாத்திருக்கேன்… அதனால புரியிற மாதிரி சொல்றேன்
Vertical split.,horizontal splitனு இரண்டா பிரச்சுக்கலாம்… முதல்ல horizontalஆ
திருவாரூர் மாவட்டத்தில உதாரணத்துக்கு 5 blocksஇருக்கு வச்சுப்கோம்… ஒவ்வொரு blockக்கும் subsidy,inputs,சேவைகள்னு 100 கோடி ஒதுக்கிருக்காங்க வச்சுப்போம்..
இது சரியா பண்ணிருக்காங்களானு audit பண்ண வேற மாவட்டத்தில இருந்து அதே துறை சாரந்த அதிகாரிகள் வருவாங்க..அவங்க ஒரு report ரெடி பண்ணுவாங்க..
இதே மாதிரி hr&c highways covil supplies revenueனு நிறைய துறைகள்ல நடக்கும்..இது மாவட்டத்துக்குள்ள நடக்குற horizontal audit
இதுல இப்ப vertical audit பாக்கலாம்.. ஒரு துறையில இருக்க மாவட்ட வாரியான தகவல்கள்ல zonalக்கு மாறி director வரை போகும்.. கீழிருந்து மேலாக
இப்படி துறை வாரியாக,மாவட்ட வாரியான ரிப்போர்ட்ஸ் எல்லாம் ஒருங்கிணைத்து ஒட்டுமொத்தமா நிதித்துறைக்கு போகும்… அவங்க துறை வாரியா தொகுத்து அத மாத்துவாங்க..
தமிழ்நாடு மொத்தமும் தோராயமா 80,000 auditabe institutions இருக்கும்.. 14,000 audit reports வரும்..
இதெல்லாம் தாண்டி இந்த அறிக்கை மத்திய அரசுக்கு CAGக்கு போகும்… நீ படிக்க மாட்ட.,படிக்க தெரியாதுனு நல்லா தெரியும்
இதெல்லாம் போக இது எதுவும் top secret documentsலாம் இல்ல… மக்களுக்கு பொதுவுலயே இருக்கும் (RTIல வாங்கிக்கலாம்) MLA அத்தனை பேருக்கும் தருவாங்க
ஆக எல்லாரும் குடுத்திருக்க புத்தக்கத நீ தான்யா இத்தன நாளா படிக்காம இருந்திருக்க… படிக்க வச்சுடாதீங்கனு வேற பஞ்ச் டயலாக்…
Collegeஏ படிக்க முடியாம பாதில விட்டு நீயா ணே 14000audit report படிக்க போற..
படிச்சாலும் ஒண்ணும் புரிய போறது இல்ல… ப்ரீயா விடுணே
ADV-GK Chennai